หน้าแรก · Smart Devices · ภาพยนต์ · คลิปวีดีโอ · สร้างรูปติดบัตรออนไลน์ · ใส่วันที่ในรูปถ่าย · นโยบายการให้บริการ
เนื้อหาสาระ ห้องภาพมาโคร สินค้า ข้อมูลกล้อง ข้อมูลเลนส์ ข้อมูลเครื่องพิมพ์ เปรียบเทียบสเป็ค
แกะกล่องสมาร์ทโฟน HAIXU V5a-5.0
สวัสดีครับวันนี้ผมมีสมาร์ทโฟนสำหรับผู้ใช้งานเริ่มต้นมาแนะนำกัน ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนที่ทาง Lazada ได้จัดส่งมาให้ผมได้แกะกล่องและรีวิวตามโปรเจ็ค Box Of Joy Thailand 2016 ซึ่งสมาร์ทโฟนตัวนี้มีชื่อว่า HAIXU V5a-5.0 ซึ่งจัดเป็นสมาร์ทโฟนสเป็คสำหรับการเริ่มต้นใช้งานทั่วไปครับ

ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: http://www.lazada.co.th/

มาดูสเป็คคร่าวๆของสมาร์ทโฟนตัวนี้กันเลยครับ

  • ซีพียู MediaTek Quadcore
  • แรม 1GB
  • รอม 8GB
  • กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล
  • กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล (พร้อมไฟแฟลช)
  • ขนาดหน้าจอ 5 นิ้ว
  • จอความละเอียด HD 720p
  • มีปุ่มชัตเตอร์แยกที่ตัวเครื่อง
  • ระบบแอนดรอย 6.0
  • แบตฯความจุ 2800mAh

คลิปแกะกล่องและรีวิวพื้นฐานของระบบ


อุปกรณ์ที่มีมาในกล่อง

  1. ตัวเครื่องสมาร์ทโฟน HAIXU V5a-5.0
  2. USB Charger + สายชาร์จ
  3. หูฟัง Small talk
  4. ฟิล์มกันรอย (Tempered Glass)
  5. เคสใส

แอพฯพื้นฐานที่มีติดตั้งในตัวเครื่องสมาร์ทโฟนนี้มีมาครบครัน รองรับภาษาไทยได้โดยสมบูรณ์ Google Play ติดตั้งมาพร้อมใช้งาน เรียกได้ว่าพร้อมใช้งานทั่วไปได้ทันที

ผมไม่ได้เน้นทดสอบการใช้งานพวกแอพฯพื้นฐานเท่าไหร่นักนะครับ หลังจากบู๊ทเครื่องขึ้นมา ก็เริ่มต้นทดสอบในส่วนของ GPS เพราะคิดว่าเป็นฟังชั่นที่หลายๆคนน่าจะใช้ในโอกาสต่างๆ โดยเฉพาะคนที่อาจจะใช้แอพประเภท Navigator โดยผมได้ทดสอบกับโปรแกรม Google Map ก็สามารถจับสัญญาณตำแหน่งที่อยู่ปัจจุบันได้ดี

ทดสอบเล่นวีดีโอความละเอียดระดับ HD 720p จาก Youtube ก็ราบรื่นผ่านฉลุยครับ ภาพที่เล่นบนจอของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้คมชัดมาก คือเท่าที่ผมดูด้วยสายตาถือว่าภาพชัดแจ๋วดี ไม่มีรอยหยักพิกเซลใดๆปรากฎให้เห็นกวนใจใดๆทั้งสิ้นครับ ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนราคาถูกที่จอภาพชัดสีสันสดใสใช้ได้เลยทีเดียว ไม่ต่างจากพวกเครื่องราคาเป็นหมื่นแต่อย่างใดในแง่ของผลลัพท์ที่ดูด้วยสายตาตรงนี้

ทดสอบเล่นเกมบนสมาร์ทโฟน HAIXU V5a-5.0


การประมวลผลที่เสถียรของระบบ เชื่อว่าหลายๆคนคงจะโฟกัสไปที่เรื่องของการเล่นเกมด้วยสมาร์ทโฟนตัวนี้ เพราะการประมวลผลด้านเกมต่างๆในสมาร์ทโฟน มักจะต้องใช้แรมและซีพียูสูงกว่าการประมวลผลแอพฯพื้นฐานอื่นๆในระดับหนึ่ง ผมจึงได้ทดลองลงเกมที่คาดว่าหลายๆคนอาจจะเคยเล่นหรือยังคงเล่นกันอยู่ นั่นก็คือเกม

  1. Temple Run 2
  2. Dead Trigger 2
  3. Real Racing 3

ซึ่งจากการที่ได้ลองเล่นเกมเหล่านี้บนสมาร์ทโฟน HAIXU V5a-5.0 ก็ถือว่าราบรื่นดีครับ โดยรวมถือว่าสอบผ่าน อาจมีการรอประมวลผลเล็กๆน้อยๆระหว่างการเปลี่ยนฉากในเกมบ้าง (อย่าลืมว่าแรมมีแค่ 1GB เท่านั้น) แต่ในระหว่างการเล่นเกมอยู่นั้น แทบไม่เจออาการหน่วงเลยครับ ตีซะว่า 95-98% คือเล่นได้ปกติครับ อีก 2-5% มีหน่วงนิดๆในบางฉาก แต่ก็ไม่ได้กระตุกจนเล่นกันไม่ได้ เพราะฉะนั้นโดยรวมผมถือว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ยังใช้งานได้ดีสำหรับการเล่นเกมทั่วไปได้ครับ

แต่เนื่องจากผมไม่ใช่เกมเมอร์นะครับ เพราะฉะนั้นจึงไม่ได้ลองเล่นเกมตัวอื่นๆเพิ่ม (เพราะไม่ค่อยรู้จักชื่อเกมเท่าไหร่) ส่วนใครที่เน้นจะใช้สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ไปเล่นเกมแบบจริงๆจังๆเป็นหลัก ก็อาจจะลองดูสเป็คที่สูงขึ้นไปเป็นตัวเลือกได้ครับ เพราะรอมในรุ่นนี้ให้มาแค่ 8GB ยังถือว่าไม่เยอะเท่าไหร่นัก หากนำไปติดตั้งเกมแบบจริงๆจังๆโดยที่ไม่ลบของเก่าออกก่อนก็อาจจะเต็มเร็วหน่อย

ความน่าสนใจอีกอย่างหนึ่งของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้คือ ตัวเครื่องรองรับฟังชั่นการเคาะหน้าจอ เพื่อตอบสนองกับการเรียกใช้งานแอพฯครับ เช่น การเคาะหน้าจอสองครั้งเพื่อปลุกให้หน้าจอติดกลับมาพร้อมใช้งาน รวมถึงการเซ็ทค่าตัวอักษรที่เราสามารถใช้นิ้ววาดลงบนหน้าจอขณะจอมืดอยู่ ให้ระบบรับรู้และตอบสนองการเรียกใช้งานแอพฯที่ต้องการขึ้นมาได้อีกด้วยครับ นับว่าเป็นสมาร์ทโฟนราคาย่อมเยาว์ที่มีฟังชั่นระดับสูงมาให้พร้อมเลยทีเดียว

เท่านั้นยังไม่พอ... ทางด้าน Hardware ของตัวเครื่อง HAIXU V5a-5.0 ยังออกแบบให้ปุ่มเปิด/ปิดตัวเครื่อง วางในตำแหน่งตรงกลางของตัวเครื่อง ทำให้การกดปิดด้วยมือเดียวทำได้กระชับมากยิ่งขึ้น และแถมยังมีปุ่มชัตเตอร์สำหรับถ่ายรูปแยกออกมาให้พร้อม ทำให้การจับถือตัวเครื่องสมาร์ทโฟนในการถ่ายรูปทำได้ถนัดง่ายยิ่งขึ้นกว่าการใช้นิ้วแตะที่หน้าจออีกด้วย

เรียกได้ว่า HAIXU V5a-5.0 เป็นสมาร์ทโฟนที่เหมาะเป็นตัวเลือกสำหรับผู้เริ่มต้น หรือสำหรับเป็นเครื่องสำรองในการใช้งานทั่วไปได้อย่างลงตัว ด้วยราคาที่ต้องบอกว่าบางคนกินข้าวมื้อนึงยังอาจจะมากกว่านี้อีก

ถ้ายังไงก็ลองเลือกซื้อเลือกหากันได้ตามความต้องการครับ ยี่ห้อ HAIXU ยังมีอีกหลายรุ่นหลายสเป็คให้เลือกใช้ตามลิ้งค์นี้
http://www.lazada.co.th/

หน้าแรก · Smart Devices · ภาพยนต์ · คลิปวีดีโอ · สร้างรูปติดบัตรออนไลน์ · ใส่วันที่ในรูปถ่าย · นโยบายการให้บริการ
เนื้อหาสาระ · ห้องภาพมาโคร · สินค้า · ข้อมูลกล้อง · ข้อมูลเลนส์ · ข้อมูลเครื่องพิมพ์ · เปรียบเทียบสเป็ค
แสงตกกระทบวัตถุ สะท้อนเข้านัยน์ตา ปรากฎเป็นภาพ และเก็บบันทึกไว้ (โดยฟิล์มหรือดิจิตอล)...
Database and e-Commerce system design by · AnyExposure.com