หน้าแรก · Smart Devices · ภาพยนต์ · คลิปวีดีโอ · สร้างรูปติดบัตรออนไลน์ · ใส่วันที่ในรูปถ่าย · นโยบายการให้บริการ
เนื้อหาสาระ ห้องภาพมาโคร สินค้า ข้อมูลกล้อง ข้อมูลเลนส์ ข้อมูลเครื่องพิมพ์ เปรียบเทียบสเป็ค
ประสบการณ์เร้าใจ การสั่งซื้อของจากอินเทอร์เน็ท ตอน กริ๊ปหัก!
จริงๆก็ไม่มีอะไรมากครับ แค่อยากมาบอกเล่าให้ฟังกันเล็กน้อย เกี่ยวกับการสั่งซื้อของในอินเทอร์เน็ท (Internet) จากเว็บไซท์ หรือผู้ประกาศขายของจากเว็บไซท์ใดๆ ก็ตามแต่ ว่าผู้ซื้อควรย้ำกับผู้ขายสักหน่อยว่า เวลาแพ็คสินค้าส่งมา ขอให้ช่วยแพ็คแบบกันกระแทกดีๆหน่อยนะครับ

เนื่องจากผมมีประสบการณ์ที่ค่อนข้างเซ็งส์ เกี่ยวกับการสั่งซื้อของจากเว็บไซท์แห่งหนึ่ง มาบอกเล่าให้ฟังเกี่ยวกับการแพ๊คสินค้า นั่นก็คือเมื่อหลายอาทิตย์ก่อน ผมได้สั่งซื้อ กริ๊ป (Battery Grip) มาเพื่อใช้งานส่วนตัวของผมเอง ซึ่งระยะเวลาในการสั่งซื้อ และรอคอยสินค้ามาส่ง ก็ค่อนข้างนานพอดู เพราะต้องรอถึงเกือบ 2 อาทิตย์ทีเดียว

และจนในที่สุดเจ้าอุปกรณ์กริ๊ป ที่ผมรอคอยก็มาถึงเป็นที่เรียบร้อย แรกพบที่เห็นห่อของสินค้าตัวนี้ ก็รู้สึกเอะใจเล็กน้อยว่า ทำไมมันดูแบบว่าแพ็คหลวมๆ ยังไงไม่รู้ แบบประมาณว่าของในนั้นมันสามารถกลิ้งไป กลิ้งมาได้ ในขณะขนส่ง การแพ็คสินค้าเป็นเพียงแค่การนำ กล่องกระดาษบางๆ (กล่องใส่ตัวสินค้าเอง) ที่บรรจุตัวกริ๊ปอยู่ข้างใน ใส่ในซองกันกระแทกขนาดใหญ่ เท่านั้น ไม่ได้มีการใส่ในกล่องกระดาษลัง (แบบกล่องกระดาษสีน้ำตาลทั่วไป) และยัดด้วยโฟม หรือวัสดุกันกระแทกใดๆเลย

ซึ่งแน่นอนว่าในขณะขนส่งมันต้องมีโอกาสแกว่งไปแกว่งมาอย่างแน่นอน และเมื่อผมแกะออกดูก็ได้พบสภาพตามที่เห็นในรูปนั่นแหล่ะครับ

สภาพคอร่องแร่งเกือบจะขาดอยู่รำไร เซ็งส์เลยครับ อุตส่าห์รอของส่งมาตั้งนาน

เป็นไปตามคาดครับว่ามันคงจะกลิ้งไป กลิ้งมาอย่างเจ็บปวดรวดร้าว อยู่ในซองกันกระแทกที่ใส่ไว้แบบหลวมๆนั้นจริงๆ และเมื่อมาถึงจุดหมายปลายทาง ก็หักตามสูตรเด๊ะอย่างที่เห็น เอาล่ะสิ! ทีนี้ผู้ขายจะรับผิดชอบไหมเนี่ย ยังไงก็ไม่รอช้าครับ พอแกะของออกมาปุ๊ป เห็นว่าหักปั๊ป ก็ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกสักหน่อย (เพราะหวังว่า จะไม่โชคร้ายเจอเหตุการณ์ ในลักษณะนี้กันอีก หึ...หึ...)

ไหนๆก็หักแล้วหนิ มาดูกันจะจะเลยครับ ว่ากริ๊ปนอกค่าย ข้างในมันเป็นยังไง
มีสายไฟแดง-ดำ สำหรับสั่งปุ่มชัตเตอร์ และสายแพ สำหรับรับสัญญาณจาก Main Dial

สุดท้ายผมก็พยายามติดต่อกลับไปทางผู้ขายครับว่า เจ้ากริ๊ปตัวนี้ มันหักระหว่างการขนส่ง ซึ่งผมก็ได้ส่งไฟล์รูปให้เค้าดู และถามถึงเรื่องการเปลี่ยนของตัวใหม่ สรุปสุดท้าย ตอนนี้ก็ได้เปลี่ยนตัวใหม่มาเรียบร้อยแล้วครับ แต่ก็ต้องใช้เวลานานพอควร ทั้งหมดก็ปาไปเป็นเดือน (รอของจนเกือบหมดความอยากกันไปเลย)

แพ็คของมาไม่ดี มาถึงก็คอพับเลยครับ!

กรณีของผมอาจไม่ถือว่าเสียหายซะทีเดียว เพราะอย่างน้อยก็ยังได้เปลี่ยนสินค้าตัวใหม่มา (แม้จะเสียเวลาไปมากพอสมควร) แต่ก็อยากมาบอกเล่ากันไว้ เผื่อท่านอื่นๆที่คิดจะสั่งซื้อของจาก Internet ไม่ว่าจะเป็นเว็บไทยหรือเว็บนอก ถ้ายังไงอย่าลืมคุยกับผู้ขายให้ชัดเจนสักนิด เกี่ยวกับการรับผิดชอบในกรณีหากเกิดปัญหาคล้ายๆกับกรณีของผมสักหน่อยก็ดีนะครับ จะได้ไม่เสียเงินและได้สินค้าที่ชำรุดมาแทน แล้วอาจจะพาลเสียอารมณ์ในการถ่ายรูปกันไปด้วยโชคดีทุกท่านครับ
หน้าแรก · Smart Devices · ภาพยนต์ · คลิปวีดีโอ · สร้างรูปติดบัตรออนไลน์ · ใส่วันที่ในรูปถ่าย · นโยบายการให้บริการ
เนื้อหาสาระ · ห้องภาพมาโคร · สินค้า · ข้อมูลกล้อง · ข้อมูลเลนส์ · ข้อมูลเครื่องพิมพ์ · เปรียบเทียบสเป็ค
แสงตกกระทบวัตถุ สะท้อนเข้านัยน์ตา ปรากฎเป็นภาพ และเก็บบันทึกไว้ (โดยฟิล์มหรือดิจิตอล)...
Database and e-Commerce system design by · AnyExposure.com