หน้าแรก · Smart Devices · ภาพยนต์ · คลิปวีดีโอ · สร้างรูปติดบัตรออนไลน์ · ใส่วันที่ในรูปถ่าย · นโยบายการให้บริการ
เนื้อหาสาระ ห้องภาพมาโคร สินค้า ข้อมูลกล้อง ข้อมูลเลนส์ ข้อมูลเครื่องพิมพ์ เปรียบเทียบสเป็ค
วิธีต่อหน้าจอสมาร์ทโฟนออกทางทีวี (Miracast - DLNA)
ในยุคที่อุปกรณ์ประเภท Gadget รายล้อมอยู่รอบตัวไม่ว่าจะเป็นแท็ปเล็ท, สมาร์ทโฟน หรืออุปกรณ์ชนิดอื่นๆที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงกัน แน่นอนว่าหลายคนต้องรู้จักอุปกรณ์เหล่านี้กันไม่มากก็น้อย เพราะเดินไปไหนมาไหนในสังคมหรือแม้แต่อยู่ในรอบรั้วในบ้านของเราเองก็แทบจะเจอคนรอบข้างเราใช้งานอุปกรณ์เหล่านี้กันทั้งนั้น

และแน่นอนว่าหลายคนในยุคอุปกรณ์สมาร์ททั้งหลายนี้ย่อมต้องเคยใช้อุปกรณ์เหล่านี้ด้วยอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะใช้มันเล่นเกมส์, ดูหนัง, ฟังเพลง หรือใช้งานด้านอื่นๆกับแอพฯที่ติดตั้งเพิ่มเติม แต่ก็แน่นอนอีกว่าสิ่งที่ปรากฎบนหน้าจอของอุปกรณ์ประเภทสมาร์ทโฟนหรือแท็ปเล็ทนั้น ก็ยังจำกัดอยู่เพียงบนหน้าจอของมันเท่านั้น ทั้งๆที่เราสามารถเสพความบันเทิงที่ประมวลผลจากตัวเครื่องสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ทเหล่านั้น ออกสู่หน้าจอที่ใหญ่เต็มตามากขึ้นอีกหลายเท่า นั่นก็คือหน้าจอทีวีของเรานั่นเอง

การทำให้หน้าจอสมาร์ทโฟนปรากฎออกบนหน้าจอทีวีบ้านเรานั้น ไม่ใช่กระบวนการที่ยุ่งยากแต่อย่างใด มีตั้งแต่การใช้สายเชื่อมต่อที่ทางผู้ผลิตพัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะ รวมไปจนถึงวิธีการที่เรียกว่า DLNA หรือพูดแบบง่ายๆว่า การเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ประเภทดิจิตอลในที่พักอาศัยในเครือข่ายเดียวกัน (Digital Living Network Alliance) ซึ่งหากกรณีที่ทีวีที่บ้านของคุณเป็นประเภทสมาร์ททีวีก็น่าจะมีฟังชั่น DLNA อยู่แล้ว แต่ฟังชั่นนี้ก็ใช่ว่าจะมีในทุกรุ่น และที่สำคัญสมาร์ททีวีก็ไม่เหมาะเป็นตัวเลือกที่น่าซื้อเท่าไหร่เมื่อเทียบกับการซื้อทีวีจอใหญ่สักเครื่องพ่วงกับกล่อง Google TV หรือ Apple TV สักตัว เพราะกล่องที่นำมาต่อพ่วงนั้นจะขยายขีดความสามารถให้กับทีวีของคุณได้สูงกว่าสมาร์ททีวีสำเร็จรูปอีกหลายเท่าตัว

ลองดูคลิปที่ผมรีวิวนี้ดูครับ เผื่อเป็นแนวทางให้กับผู้ที่กำลังสนใจการต่อหน้าจอสมาร์ทโฟนหรือแท็ปเล็ทออกทางหน้าจอทีวี

หน้าแรก · Smart Devices · ภาพยนต์ · คลิปวีดีโอ · สร้างรูปติดบัตรออนไลน์ · ใส่วันที่ในรูปถ่าย · นโยบายการให้บริการ
เนื้อหาสาระ · ห้องภาพมาโคร · สินค้า · ข้อมูลกล้อง · ข้อมูลเลนส์ · ข้อมูลเครื่องพิมพ์ · เปรียบเทียบสเป็ค
แสงตกกระทบวัตถุ สะท้อนเข้านัยน์ตา ปรากฎเป็นภาพ และเก็บบันทึกไว้ (โดยฟิล์มหรือดิจิตอล)...
Database and e-Commerce system design by · AnyExposure.com