หน้าแรก · Smart Devices · ภาพยนต์ · คลิปวีดีโอ · สร้างรูปติดบัตรออนไลน์ · ใส่วันที่ในรูปถ่าย · นโยบายการให้บริการ
เนื้อหาสาระ ห้องภาพมาโคร สินค้า ข้อมูลกล้อง ข้อมูลเลนส์ ข้อมูลเครื่องพิมพ์ เปรียบเทียบสเป็ค
ระวัง! เนตรนภา บุญนภาวงศ์ หลอกขายของในเน็ท
ตอนแรกผมคิดไว้ว่าจะไม่เขียนถึงกรณีที่หลอกขายของในเน็ทที่ผมเพิ่งเจอกับตัวเองเมื่อช่วงปลายปี 2014 ที่ผ่านมานี้แล้ว

แต่เมื่อได้หาข้อมูลไปเรื่อยๆปรากฎว่าได้เจอผู้เสียหายจากการกระทำของคนขายที่เป็นผู้หญิงที่ใช้ชื่อว่า "เนตรนภา บุญนภาวงศ์" อีกแล้ว โดยคราวนี้เป็นการหลอกขายโทรศัพท์มือถือ และพอโอนเงินค่าสินค้าให้ไป คนขาย (เนตรนภา) ก็หายเงียบไปเลย ติดต่อไม่ได้ตามฟอร์ม

ส่วนสำหรับกรณีที่ผมเจอด้วยตัวเองคือ น.ส. เนตรนภา บุญนภาวงศ์ ได้ลงประกาศขายเลนส์ Canon 18-55mm ในเว็บไซท์ OLX ในราคา 1,000 บาท

ในวันที่ 5 ธันวาคม 2557 ซึ่งตรงกับวันพ่อพอดี ผมได้แอดไลน์ของผู้ขาย (Anarasha6524) เพื่อติดต่อสอบถามและได้ตกลงซื้อเลนส์ตามที่ลงประกาศนั้นไว้

จากการพูดคุยกันคนขาย (เนตรนภา) ได้บอกกับผมว่าจะส่งของให้ภายในวันนี้ (ตรงกับวันพ่อแห่งชาติ) ซึ่งผมก็ได้ถามไปว่า "วันนี้เป็นวันหยุดไปรษณีย์น่าจะไม่เปิด" แต่คนขาย (เนตรนภา) ก็บอกว่าถ้าส่งในห้างได้จะส่งให้ ซึ่งผมก็โอเคไม่ได้ซีเรียสอะไร

ซึ่งในวันเดียวกันนั้นผมก็ได้ค้นข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวผู้ขาย จนมาพบว่า น.ส. เนตรนภา บุญนภาวงศ์ ใช้ Facebook ตามลิ้งค์นี้

https://www.facebook.com/yingthai.maprang
https://www.facebook.com/apShebona

จากที่ผมได้เข้าไปดู ก็ไม่มีอะไรผิดสังเกตหรือน่าสงสัยอะไรว่าจะเป็นพวกหลอกขายของในเน็ท

แต่ผมได้มาสะดุดข้อความในโพสๆหนึ่งในหน้า Wall ของเนตรนภา โดยเป็นข้อความที่ถามถึงโทรศัพท์ Samsung จากผู้ชายคนหนึ่ง ประมาณว่า... "สรุปว่ายังไงครับ?"

แต่ในโพสนั้นคนขาย (เนตรนภา) ยังไม่ได้ตอบอะไร ซึ่งผมก็ไม่ได้เอะใจอะไรเพราะเห็นว่า เป็นช่วงวันหยุดผู้ขายอาจจะยังไม่สะดวกส่งของให้ก็เป็นได้

แต่พอวันต่อมา (วันที่ 6 ธ.ค. 57) ผมกลับเข้าไปดูในหน้า Wall ของคนขาย (เนตรนภา) นั้นอีกครั้ง ข้อความที่ถามถึงโทรศัพท์ Samsung ของผู้ชายคนนั้นโดนลบไปแล้ว!!! โดยไม่พบการพิมพ์ถาม-ตอบอะไรจากผู้ซื้อ-ผู้ขายอีก

เอาล่ะ... ผมก็ยังมองโลกในแง่ดีอยู่ เพราะคิดว่าพวกเค้าคงจะไปเครียร์กันหลังไมค์หรือทาง LINE อะไรเรียบร้อยแล้ว เจ้าตัวจึงลบโพสนั้นจากหน้า Wall ตัวเองออกก็เป็นได้

แล้วผมก็รอสินค้าของผมไปตามปกติ หลังจากผ่านไป 3-4 วันก็ยังไร้วี่แวว และใน LINE ที่คุยกับผู้ขายก็ยังไม่มีการแจ้งเลข Track สำหรับให้ตรวจสอบอะไรมา

ผ่านมา 5-6 วันหลังจากที่ผมเห็นว่าคนขาย (เนตรนภา) หายเงียบไป ผมจึงเริ่มถามกลับเข้าไปใน LINE ที่เคยคุยกันอีกครั้ง แต่คราวนี้กลับไม่มีคำตอบใดๆตอบกลับมาอีก และไม่แสดงสถานะการอ่าน (Read) ด้วย

จากเดิมที่ผมมองโลกในแง่ดีว่าคงจะติดวันหยุด (วันพ่อ) และก็มาเจอวันเสาร์-อาทิตย์พอดีติดกันอีก แต่เปิดมาวันจันทร์-อังคาร-พุธ ก็แล้วทำไมยังเงียบหายอยู่?

ผมจึงได้เข้าไปโพสถามใน Facebook ของคนขาย (เนตรนภา) แบบกรณีที่มีคนมาถามเรื่องโทรศัพท์ Samsung นั้นบ้าง แต่แล้วโพสที่ผมถามก็โดนลบทิ้งภายในระยะเวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง และต่อมาคนขาย (เนตรนภา) ก็บล็อคไม่ให้ผมดูหน้า Facebook ของเจ้าตัวได้อีก

ผมจึงมั่นใจแล้วว่าคนขาย (เนตรนภา) นี้มีเจตนาไม่บริสุทธิ์อย่างแน่นอน หลังจากนั้นเบอร์โทรที่ลงขายสินค้าไว้ก่อนหน้านี้ก็ติดต่อไม่ได้อีก (โทรไปแล้วกลายเป็นสายไม่ว่างตลอด) LINE ที่คุยก่อนหน้านี้ก็ Block ไปเรียบร้อยแล้ว พิมพ์อะไรไปก็เงียบหมด (ไม่ขึ้น Read เลย) เข้าสูตรของคนโกงเป๊ะๆ

หลังจากนั้นเวลาผ่านไปครบ 1 สัปดาห์ ผมได้เจอประกาศใน OLX ของคนขาย (เนตรนภา) อีกครั้ง โดยครั้งนี้มาประกาศขายกล้อง Canon 1000D ชุดคิท แต่ครั้งนี้ใช้ LINE ID: taondr17 ซึ่งเป็นคนละชื่อกับที่ผมติดต่อซื้อเลนส์ในครั้งแรก (ครั้งแรกใช้ชื่อ: Anarasha6524)

ผมจึงลองแอดไลน์ไปคุยอีกครั้ง และพูดคุยแสดงความสนใจสินค้าไปตามปกติ จนกระทั่งขอเบอร์บัญชีเพื่อจะโอนเงิน ปรากฎว่าคนขาย (เนตรนภา) ให้เบอร์บัญชีอันเดียวกันกับที่ใช้โกงผมครั้งแรกเป๊ะ (ธ.กรุงไทย บัญชีเลขที่ 0950145130)

ผมจึงพิมพ์บอกใน LINE ที่คุยกันอยู่นั้นไปว่า "คราวที่แล้วผมโอนเงินค่าเลนส์ให้ไปแล้ว ยังไม่ได้รับของเลย" หลังจากที่ผมพิมพ์บอกไปแบบนั้น คราวนี้จากที่กำลังคุยเรื่องกล้องอยู่ คนขาย (เนตรนภา) ก็หายเงียบไม่ตอบอะไรไปเกือบ 10 นาที

ผมจึงแปะภาพเจ้าตัวพร้อมระบุชื่อนามสกุลเข้าไปใน LINE และพิมพ์ถามไปใหม่ เจ้าตัวจึงยอมกลับมาคุยใน LINE ใหม่และพยายามแก้ตัวว่า พอดีเปลี่ยนเครื่องโทรศัพท์ จึงไม่ได้ตอบ LINE อันที่คุยเรื่องซื้อขายเลนส์ 18-55mm พร้อมเสนอว่าจะโอนเงินคืนผมแทน

ซึ่งจากประโยคข้างต้นนี้มีจุดที่น่าสงสัยว่า ใน Facebook ที่ผมได้โพสทวงถามเรื่องเลนส์ไปในหน้า Wall ของคนขาย (เนตรนภา) เจ้าตัวเพิ่งโพสบอกคนอื่นๆว่าเปลี่ยนมาใช้ LINE ID: Anarasha6524 หมาดๆ แต่ทำไมข้อความที่ตกลงซื้อขายเลนส์ 18-55mm ที่ผมคุยกันก่อนหน้าใน LINE: Anarasha6524 นี้ กลับเงียบหาย ไม่ตอบอะไรเลยและไม่ขึ้น Read อะไรเลยหลังจากที่โอนเงินให้ไปแล้ว

ผมจึงขอเบอร์ที่ติดต่อได้และโทรไปคุยใหม่ และในโทรฯผมก็บอกว่า ผมยังยินดีที่จะซื้อเลนส์ 18-55mm ถ้าคนขาย (เนตรนภา) มีของพร้อมจะส่ง ซึ่งคนขาย (เนตรนภา) ก็ตอบรับว่ามีพร้อมส่ง ผมจึงตกลงในโทรฯว่างั้นเดี๋ยวผมจะส่ง SMS ชื่อ-ที่อยู่ให้ใหม่

หลังจากวางหูไป ผมเปลี่ยนใจคิดว่าไม่เอาเลนส์นี้แล้วดีกว่า เพราะผมคิดว่ามันดูแปลกๆตั้งแต่เรื่องที่มีคนทวงถามเรื่อง Samsung ใน FB เจ้าตัวไปทีแล้ว แล้วก็มาถึงกรณีที่ผมต้องมาไล่ทวงถามอีก และพอทวงแล้วก็มาลบโพสทิ้ง แทนที่จะตอบให้เครียร์ให้ชัดเจน เหมือนคนขาย (เนตรนภา) รายนี้มีเจตนาหลบเลี่ยงและเข้าข่ายโกงโดยแท้

ผมจึงส่ง SMS บอกให้โอนเงินกลับมาที่บัญชีของผม เพื่อจะได้จบปัญหาทั้งหมด และผมจะไม่เอาเรื่องอะไร

แต่สุดท้ายหายเงียบตามฟอร์มครับ มีแต่ส่ง SMS ตอบกลับมาว่าจะโอนคืน แต่ไม่โอนไม่แจ้งอะไรทั้งสิ้น พอโทรไปที่เบอร์ 093-181-8065 ที่เคยคุยกันก่อนหน้านี้ก็สายไม่ว่างตลอด และหลังจากนั้นผมก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับมาใดๆอีก

ผมอยู่ในแวดวงการซื้อ-ขายในโลกอินเตอร์เน็ทมานับ 10 ปี รู้ดีเลยว่าถ้าผู้ขายมีเจตนาดีควรจะต้องติดต่อได้เสมอไม่เว้นแม้แต่การส่ง Email สอบถามทั่วไป แต่สำหรับคนขาย (เนตรนภา) รายนี้ไม่ใช่เลย หลังจากผู้ซื้อโอนเงินให้เสร็จ คนขายรายนี้มีแต่หลบเลี่ยงตลอดทุกช่องทางที่ติดต่อได้ (โทรศัพท์, Facebook, LINE มันบล็อคหมด) นี่ถ้าไม่รู้ชื่อจริง-นามสกุลจริงและมีรูปมาแปะให้เห็นก็คงเงียบหายยาวไปตั้งแต่แรกแล้ว และจากพฤติกรรมทั้งหมดทั้งปวงที่ผมประสบกับ น.ส. เนตรนภา บุญนภาวงศ์ นี้ผมก็ขอบันทึกไว้ ณ.ที่นี้ยาวๆเลยครับ เผื่อใครวนเวียนไปเจอเจ้าตัวลงประกาศหลอกขายของอะไรที่ไหนอีก จะได้รับทราบพฤติกรรม "มิจฉาชีพ" ของผู้ขายที่ชื่อเนตรนภา บุญนภาวงศ์ รายนี้โดยทั่วกัน ระวังกันไว้ครับ


ข้อมูลคนโกง:

ชื่อ-นามสกุล: เนตรนภา บุญนภาวงศ์

เบอร์โทรที่ใช้:

  1. 0850436283
  2. 0931818065
  3. 0929923159
  4. 0983434497

Email: ple_ka_prang@hotmail.com

LINE ID:

  1. Anarasha6524
  2. taondr17
  3. grace2911

Facebook:

  1. https://www.facebook.com/yingthai.maprang
  2. https://www.facebook.com/apShebona
บัญชีธนาคารที่ใช้โกง: ธ.กรุงไทย บัญชีเลขที่ 0950145130
หน้าแรก · Smart Devices · ภาพยนต์ · คลิปวีดีโอ · สร้างรูปติดบัตรออนไลน์ · ใส่วันที่ในรูปถ่าย · นโยบายการให้บริการ
เนื้อหาสาระ · ห้องภาพมาโคร · สินค้า · ข้อมูลกล้อง · ข้อมูลเลนส์ · ข้อมูลเครื่องพิมพ์ · เปรียบเทียบสเป็ค
แสงตกกระทบวัตถุ สะท้อนเข้านัยน์ตา ปรากฎเป็นภาพ และเก็บบันทึกไว้ (โดยฟิล์มหรือดิจิตอล)...
Database and e-Commerce system design by · AnyExposure.com